• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Chungcheong Nam – Đẹp ngỡ ngàng đất cố đô

Chungcheong Nam – Đẹp ngỡ ngàng đất cố đô

  Cổ kính, bình yên và mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử Hàn Quốc. Đó là những gì khách du lịch Hàn Quốc cảm nhận khi ghé tới tỉnh Chungcheong Nam, cố đô một thời của xứ sở kim chi dưới thời Baekje, không chỉ là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lâu đời mà còn có phong cảnh thơ mộng. Chungcheong Nam giữ được những nét văn hóa, kiến trúc truyền thống, bất chấp mọi biến động của lịch sử.

chungcheong-nam-1

  Baekje là vương triều thuộc vùng Tây Nam bán đảo Triều Tiên, ra đời từ năm 18 trước công nguyên. Vương triều từng phát triển rực rỡ và phồn thịnh nhưng lại dần suy thoái và bị quên lãng. Có thể nói, trong lịch sử Hàn Quốc, đây là triều đại bí ẩn nhất, thu hút được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và sự tò mò của khách thập phương trong mỗi chương trình tour du lịch Hàn Quốc tại bất kỳ một công ty du lịch nào.

chungcheong-nam-5

  Công viên văn hóa Baekje được xây dựng nhằm tái hiện cuộc sống và những giá trị văn hóa của vương triều Baekje, Hàn Quốc đã bỏ ra 17 năm để xây dựng Công viên này với chi phí 600 tỷ won. Công viên đã phục dựng các công trình cổ như hoàng cung, học đường, viện văn hóa…. Đặc biệt, nơi đây còn có một ngôi làng nghỉ mát lý tưởng.

chungcheong-nam-6

  Công viên văn hóa Baekje là một trong những công viên chủ đề lịch sử quy mô nhất Hàn Quốc. Trong đó, khu rộng trên 300 hecta giới thiệu một cách sống động về cuộc sống của người dân Hàn xa xưa. Bạn có thể đi dạo một mình hay nghe các hướng dẫn viên giới thiệu về những giá trị văn hóa của Baekje.

chungcheong-nam-7

  Ngoài hoàng cung và một số công trình kiến trúc đồ sộ được tái hiện lộng lẫy, đẹp mắt, nơi đây còn có những tiết mục biểu diễn đánh trống, ca múa nhạc cổ vào những giờ cố định. Đây là một trong những vương triều cổ xưa nhất được nhắc đến trong lịch sử Hàn Quốc. Khi dạo bước giữa những công trình trong công viên văn hóa Baekje, mọi người đều có chung cảm giác như đang sống trong vương triều Baekje cách đây hơn ngàn năm.

chungcheong-nam-4

  Thành phố Jeonju thuộc tỉnh Jeolla Bắc được xem là thiên đường ẩm thực của Hàn Quốc. Mỗi năm, nơi đây đều diễn ra buổi triển lãm các món ăn kim chi nổi tiếng nhất. Đây còn là vùng đất nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc với lịch sử 1.500 năm trồng và phát triển nhân sâm. Nhiều người cho rằng, sâm được trồng tại Geumsan có lượng Saponin cao nhất.

chungcheong-nam-8

  Bạn có thể ghé thăm Viện bảo tàng nhân sâm Geumsan, tỉnh Chungcheong Nam. Tại đây trưng bày tất cả các loại nhân sâm nổi tiếng của Hàn Quốc. Chợ hàng năm có trên 80% lượng nhân sâm đạt tiêu chuẩn chất lượng và được phân phối đến thị trường trong nước và quốc tế.

  Trên lộ trình khám phá tỉnh Chungcheong Nam, du khách còn có thể dừng chân tại những đền, chùa đậm chất Hàn, thanh tịnh, yên bình như đền Jeongnimsaji, chùa Gwanchok-sa, nơi có tượng Phật bằng đá lớn nhất Hàn Quốc…

chungcheong-nam-9

  Điểm dừng cuối cùng trong chặng hành trình của du khách thường là suối nước nóng Dogo, còn được gọi là “thiên đường nghỉ dưỡng”. Trung tâm suối khoáng nóng quy mô lớn, kết hợp nhiều phương pháp trị liệu kim cổ này dễ dàng làm hài lòng du khách. Mọi người đều tin rằng, suối nóng nơi đây rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng chữa trị một số căn bệnh, nó còn có công dụng dưỡng sắc, chống lão hóa, giải độc, diệt khuẩn.

Leave a Reply