• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Đảo Thổ Chu – đặc biệt bí ẩn!!!

Đảo Thổ Chu – đặc biệt bí ẩn!!!

  Quần đảo Thổ Chu được xem là cực Tây Nam của Việt Nam, cấu thành xã Thổ Châu, thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, biển trời xanh biếc một màu, trở thành điểm du lịch bụi hấp dẫn những bước chân khám phá.

quan-dao-tho-chu

Đặc điểm đảo Thổ Chu

  Quần đảo Thổ Chu nằm trong vịnh Thái Lan, gồm 8 đảo là Thổ Chu, hòn Từ, hòn Cao Cát, hòn Nhạn, hòn Khô, hòn Đá Bàn, hòn Xanh và hòn Cao. Trong số này, hòn Nhạn là một đảo nhỏ có diện tích khoảng 2.000m², độ cao 40m so với mực nước biển, và là điểm A1 trên đường cơ sở của Việt Nam. Riêng diện tích đảo Thổ Chu (hay còn gọi là đảo Thổ Châu) đạt gần 14 km², lớn nhất trong quần đảo, và là trung tâm của xã Thổ Châu.

quan-dao-tho-chu-4

– Đa số cư dân trên đảo Thổ Chu là dân chài, cùng cán bộ hải quân vùng 5 và biên phòng, với hơn 500 hộ và trên 1700 người, sinh sống tập trung tại bãi Ngự và bãi Dong. Đặc biệt, vào mùa gió Tây Nam từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, người dân chuyển sang ở bãi Dong; vào mùa gió Đông Bắc từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, họ lại quay về bãi Ngự. Vì mỗi năm phải chuyển nhà tránh bão nên đa số nhà cửa nơi đây chỉ xây dựng tạm bợ.

Du lịch đảo Thổ Chu

quan-dao-tho-chu-2

  Đảo Thổ Chu là điểm khám phá chính trong quần đảo. Trên đảo có những bãi cát trắng mịn, thảm rừng hoang sơ, rạn san hô mật độ cao; và làng chài mộc mạc nép mình bên vách núi, với những mái nhà thấp thoáng dưới hàng dừa xạc xào trong gió.

Du lịch đảo Thổ Chu mùa nào?

quan-dao-tho-chu-1

  Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, đây là mùa lý tưởng để du lịch đảo Thổ Chu, thỏa thích tắm biển và khám phá. Thông thường, tháng 11 và tháng 12 là biển êm. Nếu đi vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, bạn có thể gặp sóng to gió lớn, xem trước dự báo thời tiết là cần thiết.

Du lịch đảo Thổ Chu đi đâu, chơi gì?

  Vi vu ngoạn cảnh trên tuyến đường chính của đảo Thổ Chu, dài khoảng 30km được trải nhựa phẳng phiu, rợp mát bóng cây; và con đường mới mở chạy ven biển nối bãi Dong và bãi Ngự với cảnh quan quyến rũ. Trên vách núi những tán bàng vuông vươn cành ra biển, điểm tô những cánh hoa phong ba màu trắng tinh khôi, nhụy đỏ li ti. Dưới bờ là những ghềnh đá muôn hình, phủ lớp rêu xanh mướt mắt. Phía xa là các hòn đảo như nét chấm phá giữa biển trời vời vợi.

quan-dao-tho-chu-3

  Lần lượt dừng chân tại 4 bãi biển xinh đẹp trên đảo Thổ Chu, với triền cát trắng cùng làn nước biển trong xanh, đó là bãi Ngự, bãi Dong, bãi Mun và bãi Nhất. Riêng bãi Ngự cong cong hình bán nguyệt, bao quanh bởi 2 rìa núi phủ xanh cây cỏ, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình.

quan-dao-tho-chu-5

– Vùng biển quanh đảo Thổ Chu còn sở hữu những rạn san hô đầy màu sắc với 99 loài đã được thống kê, ẩn hiện dưới làn nước trong veo, sẽ là dịp để bạn thỏa thích đắm mình trong làn nước mát và ngắm nhìn thế giới sinh động dưới lòng đại dương, hay thử tài “mò cua bắt ốc”…

  Tham quan hải đăng trên núi, nơi có thể ngắm toàn cảnh đảo Thổ Chu tuyệt đẹp. Kết hợp khám phá rừng nguyên sơ với hệ động-thực vật khá đa dạng. Thực vật có khoảng 200 loài, chủ yếu là họ đậu và hồng xiêm… Động vật có sóc, khỉ, trăn, rắn… và đặc hữu là thằn lằn chân ngón Thổ Chu.

quan-dao-tho-chu-7

  Hơn nữa, bạn có thể thuê chiếc thuyền nhỏ đi đảo Hòn Xanh, nơi được mệnh danh là điểm tắm biển và cắm trại lý tưởng nhất trong quần đảo Thổ Chu. Nếu đến vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 âm lịch, bạn còn có thể ghé Hòn Nhạn xem chim nhạn chao lượn, làm tổ, đẻ trứng.

Du lịch đảo Thổ Chu ăn gì?

  Du lịch đảo Thổ Chu cũng là dịp để bạn thưởng thức các loại hải sản tươi ngon với giá rẻ. Một vòng thăm thú làng chài và ghé chợ, bạn dễ dàng mua được các loại hải sản ưa thích, hay đặc sản theo mùa đánh bắt. Trên đảo cũng có nhiều quán ăn, cho bạn thoải mái lựa chọn.

quan-dao-tho-chu-8

* Tuy xa xôi nhưng trên đảo Thổ Chu cũng khá đầy đủ những tiện ích cơ bản như: các mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt, trạm y tế, có máy phát điện tập trung ở bãi Ngự, có nước ngọt từ các giếng đào, tivi, sóng điện thoại (mạnh nhất là Viettel, chỉ thiếu 3G), một vài nhà nghỉ…

*** Liên hệ ngay để có thông tin tốt nhất!!!

Leave a Reply