• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Hồ Núi Cốc – vùng đất của những huyền thoại

Hồ Núi Cốc – vùng đất của những huyền thoại

  Hồ Núi Cốc trải rộng mênh mông, có cảnh quan non nước hữu tình, và gắn với chuyện tình đẹp đã đi vào ca khúc “Huyền thoại Hồ Núi Cốc” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Nơi đây còn là khu du lịch hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên.

ho-nui-coc-1

Đặc điểm Hồ Núi Cốc

  Hồ Núi Cốc là hồ nước ngọt nhân tạo, được hình thành sau khi xây dựng đập ngăn sông Công từ năm 1973 đến 1982. Hồ có độ sâu trung bình 23m, dung tích nước đạt 175 triệu m³, diện tích mặt hồ rộng 25 km², bao phủ 89 hòn đảo lớn nhỏ dọc theo chiều dài 17km lòng hồ.

ho-nui-coc-6

  Hồ Núi Cốc có một đập chính dài 480m và 7 đập phụ, đây là công trình thủy lợi lớn nhất Thái Nguyên. Hồ được đưa vào phục vụ du lịch từ những năm đầu của thập kỷ 90, đến nay đã hình thành Khu du lịch Hồ Núi Cốc rộng lớn, có khuôn viên 19.000ha gồm nhiều hạng mục.

Hồ Núi Cốc có gì hay

  Điều thú vị khi đến du lịch Hồ Núi Cốc là, thuyền sẽ đưa bạn lướt nhẹ trên lòng hồ thơ mộng, khám phá những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô, ngắm nhìn cây cỏ in bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng, xa xa là những dãy núi trùng điệp, mây trắng lượn lờ bay… phong cảnh Hồ Núi Cốc đẹp như bức tranh sơn thủy hữu tình.

ho-nui-coc-3

– Trên hải trình, du khách không khỏi tò mò trước một cổng tam quan bề thế trên đảo Núi Cái. Thuyền cập bến ở đây, bước lên 108 bậc thang, du khách sẽ tới nhà cổ đã hơn 200 năm tuổi. Bên trong ngôi nhà có hơn 1000 hiện vật được trưng bày, đây là những sản phẩm thủ công truyền thống được quy tụ từ hơn 90 làng nghề trên mọi miền đất nước.

ho-nui-coc

ho-nui-coc-5

  Sau chuyến dạo chơi mặt nước, du khách quay lên bờ tham quan Khu vui chơi Hồ Núi Cốc với đa dạng loại hình giải trí như: động huyền thoại cung huyền ảo, công trình ba cây thông bề thế, công viên cổ tích, khu vườn động vật, hồ cá sấu… cùng với các dịch vụ ăn uống, quà lưu niệm, hội trường, khách sạn… và đặc biệt là:

ho-nui-coc-4

– Quần thể chùa Thiêng Thác Vàng nằm trong lòng Phật, nổi bật với nghệ thuật điêu khắc của những bức phù điêu được tạo tác công phu, mỗi bức có diện tích khoảng 25-30m2, thể hiện triết lý nhà Phật trong thuyết Nhân Quả. Bên trên công trình là đài sen tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni đồ sộ, cao đến 45m, hướng ánh nhìn ra Hồ Núi Cốc.

ho-nui-coc-2

– Sân khấu biểu diễn nhạc nước có tổng diện tích 1ha, với các tia nước phun cao và nhảy múa theo những giai điệu của các tác phẩm như Huyền thoại Hồ Núi Cốc, chuyện tình nàng Công chàng Cốc, Thái Nguyên thủ đô gió ngàn… và có thể biểu diễn được khoảng 100 mô hình phun nước khác nhau, mang lại cho du khách những phút giây sảng khoái.

Leave a Reply