• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Khu phố lịch sử, cổ kính Greenwich Village

Khu phố lịch sử, cổ kính Greenwich Village

  Greenwich Village là thiên đàng của các văn nghệ sĩ từ cuối thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20. Đây là một khu phố lịch sử một thời vang bóng của thành phố New York.  Cũng là thủ đô của những người tự do phóng túng, phiêu bạc giang hồ, những người không chấp nhận xã hội cổ xưa cứng ngắt, và mơ về một tương lai khác tốt đẹp hơn.

greenwich-village-1

  Greenwich Village, thường được gọi bởi người dân địa phương như chỉ đơn giản là “làng”, là một khu phố phần lớn dân cư ở phía tây của Lower Manhattan ở thành phố New York,  trong các tiểu bang của New York. Phần lớn các hộ gia đình ở đây thuộc tầng lớp trung lưu. Trải qua hàng trăm năm, hiện tại khu Greenwich Village đã trở thành một khu lịch sử, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Đến đây các bạn vẫn còn cảm nhận phần nào không khí thơ mộng đặc biệt của thời xa xưa, dễ thở và tự do hơn những khu phố khác của thành phố New York. Vào cuối thập niên 40 và giữa thập niên 50, đây là nơi sinh của phong trào nghệ thuật được mệnh danh là “Beat Generation” ( Thế hệ bị đánh bại).

Morning in Washington Square

  Chuyến tham quan của du khách được bắt đầu bằng hành trình chiêm ngưỡng mái vòm Quảng trường Washington. Được xây dựng vào năm 1892, mái vòm bằng đá cẩm thạch này lấy cảm hứng từ Khải Hoàn Môn của Paris. Sau đó đến thưởng thức đồ ăn trên Phố MacDougal. Trước đây, con phố này là một dãy quán cà phê đậm chất bohemian nhưng hiện đã trở thành phố ẩm thực với đồ ăn truyền thống giá rẻ. Hãy thưởng thức món falafel, món cuốn Ấn Độ hay một lát pizza…

greenwich-village-3

  Đường phố làng nhỏ này ( Hamlet) lúc đó nhỏ hẹp và cong queo. Đầu thế kỷ 19 khi Quốc hội họp bang New York chấp nhận kế hoạch đô thị hóa New York, lúc đó phần lớn đảo Manhattan chưa có nhà cửa gì nhiều, nhờ vậy trong kế hoạch thành phố New York được quy hoạch rộng rãi, ngay ngắn. Lúc đó nhà cửa ở làng này được xây cất xong rồi nên người ta không muốn thay đổi gì. Chính vì lý do đó nên ngày nay khi các bạn đến đây thăm viếng, các bạn sẽ thấy nhà cửa ở đây rất thấp và dễ thương, đường sá nhỏ hẹp và cong queo như đường làng ngày xưa. Tuy nhiên khi đi dạo ở những con đường này, bạn sẽ thấy nó dễ thở hơn những khu phố khác đầy cao ốc chọc trời của thành phố New York hiện đại.

greenwich-village-4

  Thả bộ dọc theo những con phố nhỏ của làng nằm ở phía tây để tìm hiểu đôi nét về khu phố vẫn giữ được vẻ đẹp cổ xưa này. Nơi đây, những con phố uốn lượn, xiên ngang trái ngược hẳn với những ô bàn cờ trong toàn thành phố sẽ trở thành nơi đi dạo tuyệt vời dành cho bạn.

greenwich-village-6

  Hiện nay khu Greenwich Village là một khu lịch sử, nhà cửa rất đắt. Vì thế văn nghệ sĩ đã dọn đi nơi khác không trả nổi tiền thuê nhà trong khu này. Tuy nhiên đi dạo quanh đây, các bạn vẩn còn tìm thấy phần nào không khí thơ mộng đặc biệt của thời xa xưa, dể thở và tự do hơn những khu phố khác của thành phố New York.

Leave a Reply