• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Loire – “Thung lũng của các vị vua”

Loire – “Thung lũng của các vị vua”

  Thung lũng sông Loire tọa lạc miền Trung nước Pháp là nơi trị vì của nhiều đời vua phong kiến nên được mệnh danh là “Thung lũng của các vị vua”. Khi trụ vững trên ngai vàng, các bậc đế vương đều xây dựng cho mình những lâu đài cực kỳ hoành tráng. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, nơi đây đã tạo nên một quần thể các lâu đài vùng sông Loire đầy ấn tượng và trở thành khu vui chơi, săn bắn của giới quý tộc Pháp thời xa xưa.

loire

  Đi dọc theo con sông, du khách có thể tham quan những công trình mang kiến trúc Phục hưng cổ hay dạo chơi trong công viên của những tòa lâu đài có diện tích vài trăm km2. Hầu hết lâu đài đều xây dựng từ thời Trung đại và Phục hưng bằng chất liệu đá cẩm thạch, hoa cương, lung linh soi bóng nước và bao quanh bởi những khu vườn tuyệt đẹp bảo tồn gần như nguyên vẹn đến ngày nay. Có tổng cộng 42 lâu đài nằm ở ven bờ Loire và mỗi lâu đài mang một dáng vẻ huyền bí, gắn liền với tên tuổi các vị vua, các truyền thuyết và giai thoại ly kỳ về những mối tình lãng mạn của các hoàng tử, công chúa…

Lâu đài Blois

Lâu đài Blois

  Blois là một trong những dinh thự chính của gia đình hoàng gia Pháp. Ở lối vào lâu đài, qua cổng chính là một bức tượng vua Louis XII. Xưa kia, hoa loa kèn là biểu tượng của gia đình hoàng gia Pháp, chính vì vậy mà những cây cột ở đây được khắc hình hoa loa kèn. Cầu thang uốn lượn dẫn lên tháp hình bát giác của lâu đài. Cung điện được xây dựng theo phong cách thời Phục hưng.

Lâu đài Chateau de Chenonceaux

Lâu đài Chateau de Chenonceaux

  Lâu đài Chateau de Chenonceaux xây dựng từ thế kỷ XVI, là một trong những lâu đài đẹp nhất tại thung lũng sông Loire. Nhìn từ xa, lâu đài giống như đang lơ lửng trên mặt nước vì mặt tiền của nó được xây dựng trên những cổng vòm bắc qua sông Cher. Dường như, ai đến đây cũng muốn chụp riêng cho mình bức ảnh tòa lâu đài in bóng bên dòng sông, rất đỗi dịu dàng.

Lâu đài Chateau de Chenonceaux

Lâu đài Chateau de Chenonceaux

  Lâu đài Chateau de Chenonceaux nằm cạnh đó có một công viên bao gồm hai khu vườn truyền thống, tiêu biểu cho phong cách thời Phục hưng của Pháp. Một trong hai khu vườn đó được hoàng hậu Catherine de Medici (vợ vua Henri II) bài trí, còn khu vườn kia do góa phụ Diane de Poitiers (người tình của vua Henri II) sắp đặt. Hai khu vườn này là chốn thiên đường với những luống hoa hồng thẳng tắp và những bãi cỏ được tỉa tót, những bức tường bao xoắn ốc như mê cung của lâu đài.

  Chateau de Chenonceaux cũng là một trong những lâu đài cổ đẹp nhất ở thung lũng sông Loire. Tòa nhà lâu đài soi bóng dưới làn nước vì mặt tiền của nó được xây dựng trên những nhịp uốn bắc qua sông Cher – phụ lưu của sông Loire. Công trình kiến trúc chính của toà lâu đài có ba tầng với những lò sưởi được trang trí công phu, những cái giường che rèm và những bức tranh sơn dầu.

Lâu đài Chambord

Lâu đài Chambord

  Dạo quanh khu vườn bạn sẽ chiêm ngưỡng những thảm hoa hồng thẳng tắp, những bãi cỏ được thiết kế nhiều kiểu dáng độc đáo. Lâu đài Chambord nằm gần đó cũng nổi tiếng không kém, được xây dựng vào thế kỷ XVI theo lối kiến trúc Phục hưng nhằm thỏa mãn thú vui săn bắn của vua François đệ nhất. Lâu đài này dài 156 m, cao 56 m, có hơn 420 phòng. Thậm chí mái lâu đài với vô số tháp và ống khói cũng đủ rộng để có thể thả bộ trên đó. Cùng với đó là thiết kế độc đáo với những chiếc cầu thang xoắn ốc phức tạp và những cột đỡ kì vĩ. Khi màn đêm buông xuống, âm nhạc trỗi dậy hòa cùng màn trình diễn ánh sáng huyền bí đưa bạn trở về thời kỳ Phục hưng với những bữa tiệc xa hoa của giới quý tộc. Nơi đây thực sự xứng đáng được trao “vương miện” của tòa lâu đài lớn nhất thung lũng sông Loire.

Vườn nho sông Loire

Vườn nho sông Loire

  Thung lũng sông Loire không chỉ nổi tiếng với hệ thống lâu đài tuyệt đẹp mà nơi đây còn được biết đến là vùng trồng nho và nghề làm rượu vang có từ thời La Mã. Khí hậu và thổ nhưỡng ở Loire đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây nho. Chính vì vậy mà ngày nay, rượu vang từ Loire vẫn là loại rượu sang trọng và ngon vào loại bậc nhất nước Pháp, đứng thứ 3 về khối lượng tiêu thụ, và nổi tiếng nhất là loại rượu vang trắng.

Leave a Reply