• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Manarola – thiên đường nước Ý

Manarola – thiên đường nước Ý

  Trái ngược với những thành phố lớn sầm uất, hoa lệ, cổ kính hay những khu du lịch nổi tiếng; Manarola nằm sát bờ đá dựng thẳng đứng với các ngôi nhà có màu sắc rực rỡ, Manarola là điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm đất nước Ý xinh đẹp.

manarola-1

  Đây là một làng chài nhỏ nằm ở tỉnh La Spezia, Liguria, miền bắc Ý. Ngôi làng nằm cheo leo trong khe núi, một bên là bờ biển hoang dã và ghềnh đá lởm chởm của biển Ligurian.

manarola-2

  Manarola là ngôi làng lâu đời nhất và nhỏ thứ hai trong “Năm vùng đất” của Cinque Terre. Phía tây của vùng đấy này có một bến cảng nhỏ và ở phía đông, bên cạnh nhà thờ San Lorenzo và một quảng trường là nơi gặp gỡ của các cư dân trong vùng trong nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Điểm đặc biệt nhất của vùng Cinque Terre phải kể đến những vườn nho nằm ở khắp mọi nơi trong vùng.

manarola-6

  Manarola nằm cheo leo giữa khe núi, một bên là đất liền, một bên là bờ biển Ligurian với nhiều gềnh đá lởm chởm nhưng lại rất thu hút khách du lịch bởi những ngôi nhà cao tầng đầy màu sắc nằm san sát nhau. Phía tây của vùng là một bến cảng nhở, nơi gặp gỡ của các cư dân trong vùng với các hoạt động trao đổi buôn bán diễn ra sôi nổi. Nơi đây quanh năm nghe những tiếng rì rào sóng vỗ vào vách đá, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên từ núi non hùng vĩ, mang lại bầu không khí trong lành, mát rượi sẽ là những trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ cho chuyến đi của bạn.

manarola

  Vào sâu vào trong làng bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cánh đồng ruộng nho rộng mênh mông. Bạn có thể thưởng thức những trái nho tươi chín mọng ngon ngọt; hoặc vừa nếm thử vị rượu nho đặc sản của vùng vừa thả hồn trong cái thanh bình của thiên nhiên, sẽ để lại cho bạn cảm giác lâng lâng khó tả.

manarola-3

  Du lịch đặc biệt phát triển tại đây bởi nhiều nhà nghỉ nhỏ xen kẽ khu nhà dân và các quán cafe thơ mộng. Do đất đai khá hẹp nên các ngôi nhà đều được xây cao tầng để tận dụng diện tích. Mặc dù nơi đây không có những bãi cát trắng trải dài như những vùng biển khác nhưng Manarola lại là nơi lí tưởng cho những ai ưa thích môn thể thao bơi lặn, khám phá đại dương.

manarola-5

  Cảnh sắc huyền ảo về đêm của Manarola càng khiến du khách ngây ngất hơn nữa. Giữa ánh đèn bập bùng trước biển khơi, từng khối màu hiện ra mờ ảo như bức tranh thủy mặc về vùng biển đêm huyền bí.

manarola-4

  Để thu hút thêm khách du lịch, người dân nơi đây còn cho xây dựng các bậc thang để đi lên tảng đá hay các lối mòn dẫn đến cánh đồng nho và vùng đồi bạt ngàn. Với vẻ đẹp độc đáo của mình, chắc chắn làng chài nhỏ bé này sẽ là những hình ảnh đáng giá luôn tồn tại trong ký ức bạn mãi.

Leave a Reply