• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Núi Seorak – trái tim mùa thu Hàn Quốc

Núi Seorak – trái tim mùa thu Hàn Quốc

  Núi Seorak là dãy núi cao thứ 3 của Hàn Quốc, sau Halla và Jiri, đặc biệt cực đẹp vào mùa thu, với những con suối rì rào róc rách giữa rừng cây lá phong đỏ rực như níu chân du khách.

seorak

  Đỉnh cao nhất của nó là 1.708m và trải dài trên diện tích 373 km2.  Nhìn từ xa, ngọn núi Seorak hùng vĩ lúc nào cũng mờ ảo trong làn mây lững lờ trôi. Seorak 4 mùa đều đẹp. Mùa xuân, khắp ngọn núi Seorak tràn ngập mùi hương của những loài hoa cỏ đầy sức sống. Mùa hạ, không khí mát lành với những thác nước trắng xóa và cây cối xanh tươi. Mùa đông, ngọn núi được bao phủ bởi những làn tuyết trắng kiêu sa.

seorak-4

  Vào mùa thu, lá thu vàng rực, đỏ thắm làm nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Nhặt lá thu cũng là một cái thú của du khách. Nếu du khách muốn ngắm nhìn những chiếc lá Tanphung đẹp nhất thì hãy tìm đến thác Shuryumdoong, thác Jangshute…

seorak-2

  Các khoáng thạch với vẻ đẹp tự nhiên ẩn chứa từ ngàn năm xưa cũng thu hút sự chú ý của du khách. Còn có các suối nước nóng như Chuksan, Ohsek… mà du khách sau một ngày tham quan thấm mệt tìm đến để ngâm mình thư giãn, nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe.

seorak-1

  Thung lũng có những khu phong cảnh tuyệt vời như: Waseon-dea, Guymyon-am hay Yangpok… nên số lượng du khách tìm đến không bao giờ ngưng trong cả 4 mùa.

seorak-5

  Du khách thường hay tới Baekdam Valley, người Hàn Quốc còn gọi là “thung lũng của 100 ao hồ”. Vùng dưới của thung lũng 100 ao hồ có một ngôi chùa lịch sử của dân tộc Hàn, đó là chùa Baekdamsa. Ngôi chùa cổ này được xây dựng từ Đế chế Silla, một vị tu sĩ Phật giáo vừa là một nhà thơ, vừa là một nhà tư tưởng có bút hiệu Han Yongun từng trụ trì ngôi chùa này.

seorak-8

  Seoraksan có nhiều loại động thực vật hoang dã. Khu vực đang được quản lý với tư cách là “Khu vực bảo tồn sinh vật của UNESCO” và “Khu vực bảo vệ đặc biệt của Công viên quốc gia”.

seorak-9

  Tại ngọn núi Seorak còn có rất nhiều những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng như chùa cổ Sinheungsa nổi bật với tượng Đức Phật mạ đồng nặng 108 tấn, tượng Tứ Thiên Vương, tháp xá lợi 3 tầng bằng đá Hyangseongsaji hơn 1.300 năm tuổi được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

  Hầu như vào tất cả các ngày trong năm, Seorak luôn đón chào những du khách đến đây leo núi và thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên tuyệt sắc. Dọc theo đường lên núi du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối đá có hình dạng vô cùng độc đáo được thiên nhiên đẽo gọt, lên tới đỉnh núi, thu vào tầm mắt của du khách sẽ là một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động với những thác nước trắng xóa, những ngọn núi hùng vĩ, những thung lũng xinh đẹp tươi tốt tràn ngập sắc hoa.

seorak-6

  Lên đến đỉnh núi, du khách còn được khám phá tàn tích pháo đài đá Gwongeumseong dài 300m nằm trên đỉnh núi, tương truyền được xây dựng từ thế kỷ 13 để chống lại sự xâm lược của quân Mông Cổ.

seorak-7

  Về tổng thể, núi Seoraksan thật tuyệt diệu, giống như một công trình điêu khắc của tạo hóa với bộ áo choàng của những tán lá thu điểm trang làm cho những rặng núi đẹp đẽ hơn.

 Đối với những ai đã có nhiều kinh nghiệm đi du lịch đến Hàn Quốc thì việc bỏ lỡ cơ hội ghé đến núi Seorak sẽ là một hối tiếc rất lớn. Bởi cơ hội để được hít thở bầu không khí trong lành và nhìn ngắm tạo tác tuyệt đẹp có một không hai của thiên nhiên nơi đây không phải dễ dàng mà có được.

Leave a Reply