• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Tham Kong Lo Caves – hang động đầy huyền diệu ở Lào

Tham Kong Lo Caves – hang động đầy huyền diệu ở Lào

  Tham Kong Lo là một hang động đá vôi rộng lớn năm tại vườn quốc gia Phu Hin Bu thuộc tỉnh Khammouane của Lào. Cách Thakek khoảng 130km về hướng Bắc. Nhờ có con sông Nam Hun Bun chảy vào trong hang động mà những du khách khi du lịch Lào có thể vào khám phá hang động Tham Kong Lo bằng thuyền nhỏ.

Tham-Kong-Lo-6

  Với chiều dài 7km nơi con sông Nam Hun Bun chảy qua, đây cũng là quãng đường mà bạn có thể đi khám phá hang động được mệnh danh là “Kỳ quan địa chất khu vực Đông Nam Á” này. Hang động Tham Kong Lo có chiều cao đến trần lên tới 90 mét vì vậy trong động là một không gian rộng lớn. Kèm theo đó là những ánh sáng màu xanh ngọc lấp lánh. Nói Tham Kong Lo mang vẻ đẹp tuyệt mỹ hay là nơi không dành cho những du khách yếu tim cũng đúng.

Tham-Kong-Lo-3

  Khi vào trong tham quan hang động này bạn cần phải chuẩn bị hết sức đầy đủ. Trước tiên là một người dẫn đường nhiều kinh nghiệm, sau đó là áo phao và đèn pin. Nên nhờ rằng Tham Kong Lo có dòng sông Nam Hun Bun chảy qua vì vậy nó không phải là một hang động khô ráo, nơi bạn có thể thoải mái đi lại bên trong. Ánh sáng trong hang động là ánh sáng xanh tự nhiên, không sáng như đèn vì vậy mang theo đèn pin bạn có thể quan sát hang động này được tốt hơn.

Tham-Kong-Lo-4

  Hồ nước phát ra ánh sáng xanh ngọc trong hang động là một nơi linh thiêng của những người dân địa phương, họ tin rằng hồ nước này chính là da của một vị thần.

Tham-Kong-Lo-2

  Hiện nay xung quanh hang động Tham Kong Lo có nhiều dịch vụ du lịch được xây dựng để phục vụ nhu cầu của du khách khi tới khám phá hang động này. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các khách sạn xung quanh hang động, trong vòng bán kính 5 km từ cửa hang. Tuy nhiên thì vấn đề đi tới hang động Tham Kong Lo mới là vấn đề khó khăn.

Tham-Kong-Lo-1

  Khó khăn ở đây chỉ dành cho những du khách tự khám phá hang động mà thôi, còn nếu bạn di theo tour thì không phải lo gì cả. Đến hang Tham Kong Lo từ những thành phố khác bạn có thể đi bằng các phương tiện công cộng như xe bus để tới nhưng nếu có một nhóm bạn nên thuê xe của những công ty du lịch, chi phí có thể rẻ và thoải mái hơn.

Leave a Reply