• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Vịnh Phang Nga – khám phá, trải nghiệm những bí ẩn của đại dương xanh

Vịnh Phang Nga – khám phá, trải nghiệm những bí ẩn của đại dương xanh

  Được mệnh danh là thiên đường hang động kỳ bí tuyệt đẹp của quần đảo Phuket, Thái Lan, vịnh Phang Nga là điểm đến dành cho những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm những bí ẩn của đại dương xanh. Sẽ là tuyệt vời khi bạn lựa chọn vịnh Phang Nga là điểm dừng chân trong hành trình du lịch sắp tới.

vinh-phang-nga-1  Vịnh Phang Nga là điểm đến có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi như nằm ở giữa bán đảo Mã Lai và đảo Phuket tại biển Andaman, có vườn quốc gia Ao Phang, đảo James Bond và Koh Panyee. Phần diện tích 400 km2 được bao phủ những ngọn núi đá vôi khổng lồ, dựa vào trí tưởng tượng mà bạn có thể sáng tạo ra các hình thù ngộ nghĩnh, táo bạo và lạ mắt.

vinh-phang-nga-5  Có thể nói, vịnh Phang Nga đã thừa hưởng được đầy đủ những đặc ân mà thiên nhiên ban tặng. Xuất phát từ bến tàu gần thị trấn Phuket, trong thời gian 1 giờ lênh đênh giữa biển, bạn sẽ đến với vịnh Phang Nga. Nơi đây có 40 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc.

vinh-phang-nga-8  Và có lẽ hòn đảo gây ấn tượng nhất trong vịnh là Ko Khao Ping có hình thù như chiếc chày dựng đứng thách thức mặt biển và thời gian. Đảo này từng được chọn làm bối cảnh trong bộ phim The Man with the Golden Gun, nhờ thế mà tên tuổi vang danh và thu hút khách du lịch khắp mọi nơi.

vinh-phang-nga-4  Trên con thuyền kayak, mái chèo rẽ sóng đưa quý khách vào bên trong vịnh thưởng ngoạn hết tất cả những phong cảnh tuyệt đẹp nơi này. Ngay lập tức, lần lượt từng hang động lớn sẽ hiện ra trước mắt quý khách như những bức tranh có từ thời nguyên thủy từ thuở xa xưa. Ở bên phía tay phải của hòn đảo là hòn đảo Ko Panyl, nơi đây tập trung những ngư dân theo đạo Hồi.

vinh-phang-nga-6

  Thêm nữa, phải nhắc tới hang động Tham Lad cùng với độ dài hơn 50 mét, cao 10 mét có những nhũ đá rũ từ trên đỉnh buông xuống như những giọt nước, thác nước bị ngưng tụ hóa băng tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ càng khiến bao người phải lay động trước khung cảnh tựa như chốn thần tiên mơ mộng. Phía trước động Tham Lad là 1 hang đá có dạng xoắn tựa như con rắn của thần Naga hòa cùng với chuỗi những mảng nhũ đá cẩm thạch mê hồn người. Và còn rất nhiều những hang động khác với từng nét hấp dẫn riêng đang chờ những ai tới đây khám phá và trải nghiệm.

vinh-phang-nga-9  Nếu vẻ đẹp của những hang động làm lay động hồn người thì cuốn hút quý khách còn là những bãi tắm đậm vẻ hoang sơ, có màu xanh trong vắt, quý khách có thể tha hồ để dòng nước mát lạnh dập dìu dưới chân theo những đợt sóng nhỏ tung tăn. Vào những thời điểm khác nhau, Vịnh Phang Nga lại có nét đẹp mới lạ hơn như những màu sắc cầu vồng lúc rực rỡ. lúc êm dịu, lấp lánh sau từng trận mưa rào.

  Khi hoàng hôn buông xuống vịnh Phang Nga, toàn cảnh nơi này dường như được bao phủ một tấm màn thơ mộng, hấp dẫn hơn quý khách có cơ hội tham gia nghi lễ mô phỏng như lễ Loi Kratong vào những ngày rằm mỗi tháng. Lễ này cũng có ý nghĩa tương tự như lễ tạ ơn thần nước nhằm cầu mong mọi điều tốt lành sẽ tới với tất cả mọi người. Những chiếc hoa màu sắc rực rỡ được thả xuống mặt nước cùng với thân cây chuối, nhan đèn, ánh sáng của những ngọn nến được thắp lung linh giữa mặt biển trong đêm tối. Mỗi một lời cầu nguyện sẽ được vang vọng âm thầm, lặng lẽ rồi bay vút lên tựa như khói nước chứng nhân.

vinh-phang-nga-3  Đêm tới, tựa trên chiếc thuyền buồm ngắm từng ngôi sao lấp lánh tỏa từng tia sáng mỏng manh nhưng cũng đủ cuốn hút bất cứ ai. Xung quanh không gian im phăng phắt, thi thoảng là tiếng nước tí tách vang vọng từ xa càng làm quý khách có cảm giác vừa thích thú lại vừa hồi hộp khi để mọi giác quan có cơ hội được đánh thức để tận hưởng và trải nghiệm những âm thanh của thiên nhiên.

vinh-phang-nga-10  Vẻ đẹp khác của vịnh Phang Nga là bức tranh đồng quê tươi thắm, tô điểm là màu sắc của núi non trùng điệp, mây trời, cỏ cây, tiếng hót ríu rít của những loài chim. Cạnh đó là hệ sinh thái đa dạng với những nhiều loại cây đước khác nhau, những loài tảo, san hô phong phú cùng với những loài cá, bò sát, loài lưỡng cư… được cư dân nơi đây bảo vệ nghiêm ngặt.

vinh-phang-nga-7
Khi tới đây, quý khách cũng đừng bỏ lỡ cụm nhà hàng Hồi giáo nằm giữa biển xanh, được trang trí một màu vàng nghệ rực rỡ do những người Hồi giáo gốc Indonesia tới từ 300 năm trước dựng nên, Vì cơ hội tới đây đôi khi trở nên hiếm hoi nên thiết nghĩ quý khách nên đặt chân tới đây để thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Hồi giáo.

Leave a Reply