• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Đồi cát Nam Cương – vẻ đẹp tiềm ẩn của cát và gió

Đồi cát Nam Cương – vẻ đẹp tiềm ẩn của cát và gió

  Đồi cát Nam Cương với những triền cát nhấp nhô, nối tiếp nhau kéo dài bất tận, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió. Đường nét uốn lượn của những lũng cát sâu, cùng những hạt cát trắng mịn li ti cuốn theo làn gió, khiến Nam Cương trở thành điểm ngoạn cảnh lý tưởng, cuốn hút bao bước chân khám phá.

doi-cat-nam-cuong-1

  Con đường dẫn vào đồi cát Nam Cương như thêm gia vị cho chuyến đi, cảnh quan thay đổi liên tục từ những vườn nho, vườn táo xanh mướt, đến những đồng muối trắng xóa, lấp lánh nắng vàng. Đến nơi, bạn sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp hoang sơ đến tĩnh lặng của một vùng sa mạc ngay giữa miền nhiệt đới. Không gian nơi đây mở ra khoáng đạt, trước mắt bạn giờ là những dải lụa cát phất phơ, xếp chồng lên nhau như sóng lượn.

doi-cat-nam-cuong-4

  Với diện tích trải rộng khoảng 700ha, Đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận sẽ thử thách bạn chinh phục những đỉnh cát như vút lên cao, choáng ngợp tầm mắt. Để rồi từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra biển Đông Hải bao la và dãy núi Chà Bang gắn liền với huyền thoại của người Chăm, như trấn giữ cho vùng đất này.

doi-cat-nam-cuong-3

  Nằm ở nơi sinh sống của cộng đồng người Chăm, Đồi cát Nam Cương là một phần không thể tách rời trong cuộc sống thường nhật của họ. Ngày ngày, người Chăm đi lại trên đồi cát để ra biển, ra đồng, đi học, đi chợ hay đến thánh đường…   Đồi cát Nam Cương cũng là nơi vui chơi của những đứa trẻ người Chăm, ngoài giờ đến trường chúng thường tụ tập nơi đây với những trò đùa nghịch, thả diều, lăn bánh xe trên những con dốc cát… mà không bao giờ biết chán, chúng chỉ dừng lại khi mặt trời khuất núi hay có tiếng gọi của Mẹ từ sau lũy tre làng.

doi-cat-nam-cuong-5

  Và hình ảnh thi vị nhất có lẽ là khi những thiếu nữ Chăm đội đầu, bước khoan thai trên Đồi cát Nam Cương. Hay là hình ảnh những mục đồng bên cạnh đàn dê, đàn cừu lang thang qua những triền cát… Đó là những bức tranh rất thực, rất đời thường nhưng là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia và những tâm hồn thi sỹ.

doi-cat-nam-cuong-7

  Thời khắc đẹp nhất để ngắm cảnh Đồi cát Nam Cương là sáng sớm hay lúc chiều buông. Trong ánh bình minh còn đọng sương mai, khung cảnh đồi cát như bừng lên rực rỡ, điểm xuyến vài bụi xương rồng vẫn mởn xanh để mặc sự khô cằn. Hoàng hôn, từng vạt nắng ngã dài trên những đụn cát như níu kéo ngày qua.

doi-cat-nam-cuong-8

*** Liên hệ ngay – chúng tôi sẽ tổ chức theo yêu cầu!!!

Leave a Reply