• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Vang Vieng – nét bí ẩn, hấp dẫn “phố núi” ở Lào

Vang Vieng – nét bí ẩn, hấp dẫn “phố núi” ở Lào

  Cách Vientiane khoảng 150km, thị trấn Vang Vieng nép mình nhỏ bé bên quốc lộ 13 nối thủ đô Vientiane với cố đô Luang Prabang. Nếu chỉ biết Vang Vieng qua lời kể bạn bè hay tham khảo những thông tin rời rạc, nhiều du khách sẽ dễ dàng bỏ qua thị trấn bé nhỏ này. Phải đến đây rồi mới thấy, Vang Vieng là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến xứ sở hoa Chămpa hiền dịu này.

vang-vieng-1

  Đây là một thị trấn nhỏ tựa lưng vào núi và quây quần bên dòng Nam Song cạn queo, êm đềm trôi. Vang Vieng tựa như thiếu nữ miền sơn cước, với nét đẹp bình dị. Không công trình kiến trúc tuyệt mỹ, không resort hiện đại hay những con đường rộng thênh thang lót đá… vậy mà hàng năm, Vang Vieng thu hút một lượng du khách khổng lồ, gấp nhiều lần so với con số 50.000 người địa phương. Khách đến đây chủ yếu là những người trẻ, từ khắp nơi trên thế giới. Có người ở lại với Vang Vieng cả năm trời.

vang-vieng-3

  Nét hoang sơ của Vang Vieng toát lên từ màu xanh của cây cối và dòng sông quanh năm nước chảy êm đềm uốn mình quanh những dãy đá vôi.

vang-vieng-4

  Ngay khi vừa đặt chân tới Vang Vieng, nhiều người thường ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho thị trấn nhỏ bé này. Vang Vieng thu hút du khách với những trò chơi trên sông tưởng chừng rất bình thường nhưng lại là đặc sản rất nổi tiếng khi du khách nghĩ về nó.

vang-vieng-5

  Vang Vieng không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn có rất nhiều trò chơi từ nhẹ nhàng cho đến mạo hiểm. Riêng dòng sông Nam Song đã có biết bao nhiêu trò chơi để chúng ta thử sức như ngồi trên phao để thả mình trôi theo dòng sông phẳng lặng, chèo thuyền kayak ngắm khung cảnh 2 bên bờ sông đến những trò cảm giác mạnh hơn như trượt thác, trượt máng, nhảy cầu hay nhảy bungee,v.v..

vang-vieng-6

  Vang Vieng ngày nay là một thị trấn của du khách ba lô, từ châu Âu đến châu Á, bất kể du khách nào khi đến với đất nước Triệu Voi đều ghé qua thị trấn này trong vài ngày để thư giãn và vui chơi giải trí.

vang-vieng-7

  Nhưng không vì thế mà thị trấn này mất đi vẻ đẹp và nét bình yên vốn có của nó. Sau những giờ hoạt động thể thao tích cực, bạn có thể nhàn nhã đạp xe dọc sông, tĩnh lặng câu cá hay nằm đọc sách trên những chiếc võng được mắc trên những tán dừa đung đưa, ngắm mặt trời dần buông cuối chân trời.

vang-vieng-8

  Vang Vieng ngập tràn du khách nhưng vẫn cứ giữ cho mình một nét gì đó thật thanh bình, thân thuộc và tạo cho lữ khách đến đây một cảm giác mê mệt khó tả. Dẫu mỗi ngày có vô số du khách đến rồi cũng có vô số khách đi… nhưng Vang Vieng không xô bồ lộn xộn mà vẫn cứ yên ả, thanh thản như cuộc sống thường nhật của phố núi quê mùa.

Leave a Reply