• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Kỳ Quan San – Thiên Đường Trên Mây

Kỳ Quan San – Thiên Đường Trên Mây

Kỳ Quan San là ngọn núi cao 3.046m so với mực nước biển. Đây là đỉnh núi cao thứ tư tại Việt Nam sau Fansipan (3.143m), Pu Ta Leng (3.096m), Pu Si Lung (3.076m).

  Kỳ Quan San hay còn được gọi là Bạch Mộc Lương Tử (Bạch Mộc) cũng là ngọn cao nhất trong dãy núi cùng tên, nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Bạch Mộc có địa hình khá hiểm trở, được dân du lịch bụi (phượt) khai phá từ năm 2012.

bach-moc-luong-tu

  Từ sau khi có dự án xây dựng hệ thông cáp treo lên đỉnh Fansipan, Bạch Mộc trở thành địa điểm thu hút nhiều phượt thủ ưa thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ.

  Để lên tới đỉnh Bạch Mộc, du khách phải leo quãng đường dài khoảng 30km đường rừng. Không những vậy, bạn còn được trải nhiệm leo núi qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ.

bach-moc-luong-tu-1

  Và để chinh phục Bạch Mộc bạn cần phải có một thể lực dẻo dai và lòng quyết tâm “vượt” cả những ngọn núi. Trinh phục BMLT bạn nên chọn vào dịp Thu Đông vì lúc này đã qua mùa mưa nên đường đi sẽ an toàn hơn. Hôm chúng tôi đi đúng vào dịp giữa tháng 9 dương lịch cùng thời gian rằm tháng tám âm trời đổ mưa tầm tã làm cho đoàn leo núi của tôi có phần chùn bước và chính tôi cũng đã có ý muốn bỏ cuộc vì trước mắt mình lúc là vách đá dựng đứng,lúc thì bùn đất sình lầy. Nhưng với lòng quyết tâm và nghĩ về cái cảm giác được chạm đỉnh Bạch Mộc một lần trong đời nên tôi đã thành công. Phải nói là chuyến đi có quá nhiều cung bậc cảm xúc và lưu lại trong mỗi thành viên đoàn leo núi những kỷ niệm không bao giờ quên.

bach-moc-luong-tu-4

Đến Với Bạch Mộc Lương Tử Bằng Cách Nào?

Du khách có 2 cung để lựa chọn:

  1.   Một, xuất phát từ bản Dền Sung, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu mất khoảng 4 ngày 3 đêm. Đi xe khách từ Hà Nội đến TP Lai Châu, sau đó thuê xe máy đi khoảng 40km đến địa điểm leo (bản Dền Sung).
  2.   Hai, xuất phát từ bản Kì Quan San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai mất khoảng 3 ngày 2 đêm. Đi xe khách từ Hà Nội Đến Sa Pa, sau đó thuê xe máy hoặc ôtô đến bản Kì Quan San, cách Sa Pa khoảng 50km.

bach-moc-luong-tu-7

Một số lưu ý khi leo Bạch Mộc:

  •   Lên lịch trình cụ thể và tính toán kỹ thời gian. Liên hệ trước với người dẫn đường, chỗ thuê xe máy và đặt trước vé xe khách, vé tàu cả hai chiều.
  •   Nên đi theo nhóm, tốt nhất là với bạn bè có sức khỏe và cố gắng rèn luyện trước khi tham gia leo núi.
  •   Thời tiết trên núi rất lạnh, cần chuẩn bị nhiều quần áo, khăn, găng tay, tất, túi ngủ, miếng dán nhiệt và thảm cách nhiệt trải nền khi ngủ.

bach-moc-luong-tu-2

Tour khám phá Kỳ Quan San:

Ngày 1: SAPA – SÀNG MA SÁO – LÁN DÊ 2.100m
05h00: Quý khách dậy sớm dùng bữa sáng, sau đó trả phòng khách sạn khởi hành đi Sàng Ma Sáo.
07h30: Quý khách dừng ở thôn Ki Quan San (xã Sảng Ma Sáo) để chuẩn bị đồ đạc leo núi.
08h30: Đoàn bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh núi Muối. Đoàn đi bộ trên đường đồi và đường mòn. Đoạn đường này dễ đi với hai bên là rừng trúc, tiếp theo là đến rừng vầu và rừng thảo quả, sau đó sẽ đến đoạn đường đá.
12h00: Quý khách dừng chân ăn trưa tại con suối nhỏ.
13h00: Đoàn tiếp tục hành trình lên đỉnh núi Muối. Đoạn đường tiếp theo tương đối vất vả với nhiều đoàn dốc và khó đi, một bên là vực suối một bên là núi. Quý khách bắt đầu chiêm ngưỡng được những cảnh hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng nơi đây. Với những cây cổ thụ, suối nước trong lành, thấp thoáng xen lẫn trong những đám lá rừng là những nhánh hoa rừng với nhiều mầu sắc, chủng loại khác nhau.
17h00: Đoàn tới điểm dừng chân để dựng trại nghỉ đêm ở độ cao khoảng 2.100m.
Ngày 2: ĐỘ CAO 2,100M – NÚI MUỐI – ĐỈNH KỲ QUAN SAN – 2.100m
03h00: Thức dậy vệ sinh cá nhân, luyện công, ăn sáng, chuẩn bị đồ đạc.
04h30: Bắt đầu chinh phục đỉnh núi Muối 2.800m(Bạn sẽ được đón Bình Minh trên đường đi rất tuyệt vời)
08h30: Đến đỉnh núi Muối nghỉ ngơi, chụp hình khoảng 15’ sau đó đoàn tiếp tục hành trình.
11h00: Nghỉ chân ăn trưa, sau bữa trưa tiếp xuất phát chinh phục đỉnh Kỳ Quan San 3.046m.
Khoảng 13h00 chinh phục thành công đỉnh Bạch Mộc. Bật sâm banh ăn mừng chiến thắng.
Quay về điểm 2.100m nghỉ đêm thứ 2.
Ngày 3:LÁN DÊ – BẢN SÀNG MA SÁO – SAPA
04h30: Xuất phát ra điểm ngắm Bình Minh (trek khoảng 15’) cả đoàn sẽ được ngắm Bình Mình và biển mây, chụp hình lưu niệm. quay lại điểm nghỉ lấy đồ ăn sáng.
06h00: Di chuyển về bản Sàng Ma Sáo ăn trưa, rồi di chuyển ra thị trấn Mường Hum.
12h00: Có mặt tại Mường Hum ăn trưa, lên xe ô tô quay về Sa Pa.
14h00: Có mặt tại SaPa, tắm thuốc lá của người Dao đỏ(nếu ai có nhu cầu). Kết thúc chương trình Bạch Mộc.
*** Liên lạc với chúng tôi để có thông tin chi tiết

Video chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử:

Leave a Reply