• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Động Thiên Hà với vẻ đẹp huyền ảo

Động Thiên Hà với vẻ đẹp huyền ảo

<> Huyền thoại hồ Thang Hen – hữu tình, kỳ bí

<> Mộc Châu Happy Land – Thiên Đường mới cho giới trẻ

<> Khám phá thiên nhiên và văn hóa Ninh Bình

  Động Thiên Hà còn được gọi là Hang Núi Tướng, bởi động ẩn mình trong lòng núi Tướng thuộc dãy núi Tràng An, được xem như một vọng gác tiền tiêu bảo vệ kinh đô Hoa Lư.

dong-thien-ha

  Động Thiên Hà nằm ở độ cao khoảng 200m, với chiều dài 700m, gồm động khô dài 200m và động nước dài 500m, thông với nhau qua một hành lang rộng.

dong-thien-ha-1
– Động khô Thiên Hà có cửa thông lên sườn núi phía Nam, rộng khoảng 2.5 – 3m, cao khoảng 3 – 6m, nền động khoảng 40m. Bên trong động có rất nhiều nhũ đá, được ánh sáng chiếu vào từ một lổ thông tròn như giếng trời tự nhiên, tạo nên không gian rộng mở với sắc vàng, sắc bạc huyền ảo, cùng những hình thù đa dạng như một lâu đài đá, hình voi, hổ, cáo, khỉ…

dong-thien-ha-2

dong-thien-ha-6
– Động nước Thiên Hà có cách tiếp cận thú vị là đi thuyền trên dòng sông ngầm uốn lượn, được người dân nơi đây đặt cho cái tên mỹ miều là dải ngân hà. Thuyền chầm chậm rẽ nước, trần động hiện ra với vô vàn nhũ đá đẹp lung linh, trong đó có những nhũ đá đã được đặt tên như đảo Hoa tiên, Bầu sữa mẹ, Cá hóa long… cho du khách bay bỗng trí tưởng tượng.

dong-thien-ha-3

dong-thien-ha-4
Theo đánh giá của các chuyên gia, hệ thống nhũ đá trong Động Thiên Hà vẫn còn sống và đang trong quá trình phát triển. Đặc biệt, động hầu như còn hoang sơ với hàng vạn con dơi trú ngụ.

dong-thien-ha-5

  Tại đây các nhà khảo cổ còn tìm thấy vết tích của người Việt cổ với vỏ nhuyễn thể, mảnh gốm thô, xương động vật, mai và yếm rùa… Động Thiên Hà đang trở thành điểm du lịch mới hấp dẫn du khách gần xa.

Leave a Reply