• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Tràng An – điểm du lịch hấp dẫn nhất đất cố đô

Tràng An – điểm du lịch hấp dẫn nhất đất cố đô

<> Trải nghiệm 1 ngày với teambuilding: “Chiến Binh S.W.A.T”

<> Tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời trên Vịnh Hạ Long với du thuyền Victory Star

<> Tham gia chuyến hành trình đầy thử thách: Chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

  Khu du lịch sinh thái Tràng An với địa hình đa dạng từ những khối núi đá vôi, hang động, cho đến thung lũng, sông suối, ao hồ, tất cả hòa quyện tạo nên một khung cảnh yên bình, thơ mộng.

trang-an-1
Với tổng diện tích trải dài trên hơn 2.000 ha, khu du lịch sinh thái Tràng An được cấu tạo bởi những dải núi đá vôi với hang, động, thung lũng, sông hồ, suối hòa quyện với thiên nhiên tạo nên một không gian huyền ảo, thơ mộng. Vùng non nước hữu tình ở đồng bằng Bắc bộ này cũng là nơi quần hội nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, đa dạng, giàu tiềm năng về du lịch.

trang-an-2
Danh thắng Tràng An phong cảnh hữu tình thu hút đông đảo du khách, đặc biệt mùa lễ hội thuyền san sát nối đuôi nhau ngược xuôi .

trang-an-4
Không có gì thú vị hơn khi được phiêu du trên những con thuyền nhỏ lướt nhẹ trên làn nước trong xanh do những cô lái đò dẻo dai, khỏe khoắn chèo để trải nghiệm và đắm mình với thiên nhiên tuyệt đẹp của khu du lịch sinh thái Tràng An. Tách khỏi công việc bận rộn, tới đây bạn được tận hưởng một không gian hoang sơ, được thấy những hình ảnh bình dị: những chú dê trắng hiền lành đang gặm cỏ ở triền núi, những con chim le le tung tăng bơi lội và bay là là mặt nước, lắng nghe tiếng hót trong trẻo của những chú chim và thi thoảng may mắn sẽ bắt gặp chim phượng hoàng đất. Trên sông, những vạt hoa súng bừng sắc đỏ chen với màu xanh tươi của cỏ cây, sông nước và trời xanh biếc thật đẹp gợi cho ta cảm giác thư thái, thanh bình…

trang-an-7
Tràng An là một trong những nơi có cảnh quan tháp karst đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới. Phủ lên cảnh quan là thảm rừng và các tháp dạng nón hùng vĩ cao 200m, với các hố trũng hẹp khép kín, bao quanh bởi các sống núi nối liền nhau, các đầm lầy thông nhau qua hệ thống suối xuyên ngầm có chiều dài lên tới 1 km. Vẻ hài hòa của đá, sông nước, rừng cây và bầu trời ở Tràng An tạo nên một thế giới tự nhiên sống động đầy quyến rũ. Đó là nơi rất đặc biệt, nơi văn hóa tiếp xúc với kỳ quan, bí ẩn và vẻ hùng vĩ của thế giới tự nhiên, và văn hóa cũng bị biến đổi bởi chính những điều đó.

trang-an-5
Tràng An minh chứng cho các giai đoạn cuối cùng của quá trình tiến hóa karst trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm. Sự đa dạng địa chất địa mạo hiện diện tại Quần thể danh thắng Tràng An là kết quả từ các hoạt động địa chất liên tục qua hàng trăm triệu năm từ kỷ Trias đến Đệ Tứ. Trong suốt chính thời gian này, sự sụp đổ địa mạo và phân chia cao các khối núi Karst đá vôi trầm tích khổng lồ đã sảy ra ở đây. Chính những sự kiện địa chất này đã tạo ra những vùng núi hoang sơ và quyến rũ, các thung lũng trầm tích và các hố sụt mà cùng nhau dã có được kết quả trong sự đa dạng biểu mẫu, đại chất địa mạo, hang động và các hệ thống nước của Quần thể danh thắng Tràng An.

trang-an-9
Có lẽ khó có nơi nào trên thế giới có được cảnh quan của một “Vịnh Hạ Long trên cạn” như ở Tràng An. Trong lịch sử hình thành, khu Tràng An chịu tác động của quá trình biển tiến, biển thoái cách đây vài ngàn năm. Đó là các núi, đảo phổ biến dạng địa hình karst mang trên mình nhiều dấu ấn của biển như các clif, các ngấn nước trên vách đá vôi ngang với các ngấn nước Vịnh Hạ Long, các thềm mài mòn cùng hệ thống động cạn, hang xuyên thủy.

trang-an-10
Bằng tay chèo điêu liệu của cô lái đò Tràng An, chiếc thuyền nan tre sẽ đưa bạn len lỏi qua những hang động xuyên qua lòng núi. Mỗi một hang mỗi vẻ, mang sắc thái riêng với những tên gọi rất đỗi bình dị: hang tối, hang sáng, địa linh, nấu rượu, ba giọt… Thi thoảng còn bắt gặp những ngã rẽ của dòng nước bí ẩn dẫn sâu vào trong lòng động mà con người chưa khám phá hết…Trong các hang động, những khối thạch nhũ muôn màu, muôn vẻ rủ xuống thật kỳ ảo. Ngay cả những hồ trong lòng động cũng huyền bí mà con người chưa được khám phá hết. Chỉ riêng điều này đã đủ chinh phục những người ưa phiêu lưu, khám phá.

trang-an-11
Một ngày vãn cảnh ở Khu du lịch sinh thái Tràng An thật nhẹ nhàng giữa thiên nhiên quyến rũ, cùng những câu chuyện thú vị, đủ để nơi đây ghi dấu là một điểm đến hấp dẫn.

Leave a Reply