• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Vườn quốc gia Yok Don – Đắk Lắk

Vườn quốc gia Yok Don – Đắk Lắk

Yok Don là một trong những khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất của Việt Nam, có diện tích 115.540ha chưa kễ diện tích vùng đệm. Đây là nơi cư trú của 62 loài động vật có vú, 196 loài chim, 40 loài bò sát, 13 loài lưỡng cư và 464 loài thực vật. Trong số 56 loài động vật hiếm thống kê được ở Đông Dương, thì 38 loài có ở Yok Don.

yok-don-3

Vườn quốc gia Yok Don chứa đựng một hệ sinh thái rừng khộp rộng lớn (rừng thưa cây, rụng lá vào mùa khô) điển hình cho 3 nước Đông Dương với những loài cây thường gặp là: dầu trà beng, dầu lông, dầu đồng, cẩm liên, cà chắc, chiêu liêu…

Vườn quốc gia Yok Don còn là nơi sinh sống của nhiều loài thú lớn như bò rừng, bò tót, trâu rừng, voi, khỉ, vượn, hổ, báo, công, gà lôi, diều hâu…

yok-don-4

Ngoài ra, vườn quốc gia Yok Đôn còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên như Êđê, M’Nông, Lào… Buôn Đôn hiện vẫn bảo tồn được khá nhiều kiến trúc nhà sàn truyền thống với những hình chạm khắc đẹp và công phu, thể hiện bàn tay khéo léo và óc sáng tạo tài tình của cư dân nơi đây.

Du khách đến vườn quốc gia sẽ được tận hưởng các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng như cưỡi voi, đi bộ, đi xe đạp địa hình trong những cánh rừng nguyên sinh.

yok-don-1

Đặc biệt ban đêm có thể đi xem các loài thú hoang dã. Ban ngày có thể du thuyền độc mộc trên dòng sông Sêrêpôk thơ mộng, tham quan các Buôn làng của các dân tộc bản địa Tây nguyên, uống rượu cần, thưởng thức âm thanh của các dàn nhạc cồng chiêng huyền thoại.

Khám phá Vườn quốc gia Yok Don mùa nào ?

yok-don-2

– Mùa mưa đến Yok Don bạn sẽ có dịp thưởng ngoạn vẻ hùng vĩ của dòng sông Sêrêpôk huyền thoại cuộn trào.

– Vào mùa khô, trong cái nắng gay gắt của Tây Nguyên thì Yok Don vẫn mát lạnh như ở xứ sương mù Đà Lạt, thoang thoảng mùi hương phong lan.

yok-don

Đặc biệt ở Yok Don có rừng khô cây họ Dầu lá rộng, còn gọi là rừng Khộp. Đây là loại rừng rụng trụi lá vào mùa khô, xanh mướt về mùa mưa, mang vẻ độc đáo riêng.

Leave a Reply