• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Kỳ Quan San – Thiên nhiên hoang sơ, hùng vỹ

Kỳ Quan San – Thiên nhiên hoang sơ, hùng vỹ

Dãy núi Ky Quan San có đỉnh cao nhất là (Bạch Mộc Lương Tử có độ cao 3.046 m so với mực nước biển) được ví là đại dương mây trắng, “thiên đường trên mặt đất” với cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ giúp khơi dậy niềm đam mê chinh phục của tín đồ yêu xê dịch. Cảm giác trải nghiệm với những cánh rừng già nguyên sinh, những cây đại thụ hàng trăm năm tuổi, cùng những con suối từ thượng nguồn trong vắt, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm không bao giờ quên đồi với những ai đã một lần được chiêm ngưỡng. Để lên tới đỉnh, du khách phải leo quãng đường dài khoảng 30 km đường rừng, leo núi qua nhiều địa hình khác nhau như: Đồi trọc, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ. Và để chinh phục núi Ky Quan San cần phải có một thể lực dẻo dai và lòng quyết tâm vượt qua những ngọn núi. Hành trình gian khổ, nguy hiểm là vậy, nhưng mỗi du khách đến đây sẽ không nản lòng và chùn bước bởi đâu đó trên chặng đường dài, du khách sẽ ngỡ ngàng với nhiều loại hoa rừng đẹp, lạ mắt thi nhau xuất hiện, cảnh thiên nhiên hoang sơ khiến du khách quên đi nỗi mệt nhọc đường dài. Và như thế khát khao chinh phục cái nơi được gọi là chốn thần tiên miền Tây Bắc cứ thôi thúc các bước chân phượt thủ lại nhanh hơn, nhiệt huyết lại trào dâng.

Thảm cỏ dại đẹp như san hô

Thảm cỏ dại đẹp như san hô

Vẻ đẹp hoa đỗ quyên

Vẻ đẹp hoa đỗ quyên

Có những rừng cây huyền bí

Có những rừng cây huyền bí

  Sau khi vượt qua những những cung đường ngoạn mục, du khách sẽ được đặt chân đến đỉnh cao nhất. Đến đây sẽ không khỏi ngạc nhiên đi hết cảm xúc ngỡ ngàng này, đến cảm xúc phấn khích tột độ khác, bởi khung nhìn rộng lớn, huyền ảo và quyến rũ. Đứng tại nơi đây, dường như mọi mệt mỏi đều bay biến đi đâu hết, cảm xúc như vỡ ào đầy hạnh phúc. Thật đúng là bồng lai tiên cảnh dưới hạ giới, một đại dương toàn mây là mây, khiến người ta phải ngỡ ngàng kinh ngạc. Từ đỉnh núi, nhìn bao quát khắp nơi mới thấy không gian rộng lớn làm sao, phóng tầm mắt về phía xa là những khối núi đang trồi lên giữa biển mây, đứng từ đây nhìn thấy được Fansipan, Pu Ta Leng và Pu Si Lung trong đó nữa. Nhìn xuống chỉ thấy mây trắng xóa, một đại dương mây ôm lấy những đỉnh núi của Tây Bắc. Thật là thiên đường nơi hạ giới: Ở đây khắp nơi là mây, mây bao phủ cỏ cây, trùm lên các đỉnh, có cảm giác giơ tay ra là chạm tới trời. Bạn không nên bỏ qua thời điểm đẹp nhất thưởng thức núi Ky Quan San lúc bình minh và hoàng hôn khi những tia nắng rạng ngời của ngày mới hay khi hoàng hôn khẽ buông mành trên mây bồng bềnh. Đồng thời tuyến du lịch này còn cho du khách thưởng thức, khám phá nhiều phong cảnh đẹp của núi rừng vùng cao phía tây tỉnh Lào Cai giáp danh với tỉnh bạn Lai Châu còn nhiều nét hoang sơ với nhiều dòng suối đẹp cùng những cánh rừng cổ thụ có nhiều loài cây cổ thụ hàng trăm tuổi, hoa rừng lạ.

Du khách đã chinh phục được dãy núi

Du khách đã chinh phục được dãy núi

Toàn cảnh dãy núi

Toàn cảnh dãy núi

Việc chinh phục và khai thác tiềm năng du lịch của núi Ky Quan San, là một trong chuỗi hoạt động đưa đề án phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Du khách đến đây “Không lấy gì ngoài những bức ảnh – Không để lại gì ngoài những dấu chân”

Leave a Reply