• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Tràng An đưa vào khai thác hai tuyến du lịch mới phục vụ khách du xuân 2018

Tràng An đưa vào khai thác hai tuyến du lịch mới phục vụ khách du xuân 2018

ĐềnTrình – Hang Mây và Hang Vân – Đền Thánh Quý Minh (suối Tiên) – Hành Cung Vũ Lâm

(Kỳ Quan San) – Những tuyến du lịch mới tại di sản thế giới Tràng An vừa được Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình khảo sát, dự kiến đưa vào khai thác phục vụ khách du xuân Mậu Tuất 2018. Các tuyến tham quan mới này sẽ làm phong phú thêm sản phẩm du lịch  của ninh bình nói chung và danh thắng Tràng An nói riêngthời gian tới góp phần làm giảm tải cho các tuyến thăm quan truyền thống.

Hai tuyến du lịch mới vừa được khảo sát tại danh thắng Tràng An gồm: “ đền Trình – hang Mây” ; : hang Vân – đền Thánh Quý Minh (suối Tiên) – Hành cung Vũ Lâm “.

Đây đều là những điểm tham qua có ý nghĩa lịch sử, văn hóa sâu sắc. Các địa danh trên nằm trong vùng lõi của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An.

Đường vào đền Thánh Quý Minh (suối Tiên) trong quần thể danh thắng Tràng An.

Trong đó, Hành cung Vũ Lâm mà hiện nay còn lưu lại một chứng tích lịch sử quan trọng là Đền Thái Vi là điểm dừng chân có ý nghĩa lịch sử, nơi đây trước kia là căn cứ quân sự của nhà Trần, các vua thời đầu nhà Trần đã lập căn cứ địa, củng cố lực lượng, chờ cơ hội phản công giải phóng Đại Việt trong cuộc kháng chiến đánh tan quân xâm lược Nguyên – Mông lần thứ 2 (năm 1285) và lần thứ 3 (năm 1288). Nếu như trước kia du khách phải đi đò Tam Cốc Bích Động mới đến được Đền Thái Vi trong quần thể hành cung vũ lâm thì nay ta có thể khời hành từ bến thuyền Tràng An.

Năm 2017, phim trường “Kong: Skull Island” trong danh thắng Tràng An được đưa vào khai thác du lịch đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan.

Đền Thánh Quý Minh (suối Tiên) được xây dựng vào thời nhà Trần nên dân gian quen gọi là Đền Trần hiện đã được được tu sửa phục dựng lại, giữ được nhiều giá trị to lớn về lịch sử và văn hóa. Trong năm 2018, kỷ niệm 1050 năm Đinh Tiên Hoàng lên ngôi hoàng đế, lập ra nước Đại Cồ Việt, đây là điểm đến không thể bỏ quan với nhiều du khách đến tưởng nhớ công lao to lớn của vua Đinh.

Ngoài các điểm đến là di tích lịch sử, văn hóa nói trên, điểm đến hấp dẫn hút hồn nhiều du khách sẽ là hang Mây – nơi trong tuyến hành trình đi qua. Đây là hang có nhiều nhũ đá với nhiều hình thù của vạn vật. Hang Mây là một trong những hang dài nhất của Quần thể danh thắng Tràng An (khoảng 1.000 m), nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với nhiều nhũ thạch, đá lấp lánh…

Đại sứ du lịch Việt Nam cùng người thân thưởng ngoạn cảnh đẹp Tràng An.

Dự kiến, đầu xuân Mậu Tuất 2018, các tuyến du lịch nói trên sẽ đưa vào phục vụ khách du xuân, khám phá lịch sử văn hóa cội nguồn dân tộc và vẻ đẹp thiên nhiên có một không hai ở vùng đất cố đô Hoa Lư lịch sử, góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Tràng An.

Theo Dân Trí

Leave a Reply