• info@kyquansan.com
  • 0915553697

“Tuyệt tình cốc” có thật ở Ninh Bình

“Tuyệt tình cốc” có thật ở Ninh Bình

 Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cách trung tâm TP Ninh Bình khoảng 10 km. Đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, và có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành lúc cuối đời.

tuyet-tinh-coc-1

Print
  Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá, tạo nên cảnh đẹp như chốn bồng lai. Do đó, nhiều khách khi đến đây đã ví động như Tuyệt tình cốc nổi tiếng trong phim Thần điêu đại hiệp. Đến với Động Am Tiên Ninh Bình bất kỳ du khách nào cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp của một u cốc trầm buồn, liêu trai nhưng đầy mê hoặc này.

tuyet-tinh-coc-3

tuyet-tinh-coc-4
  Hiện tại di tích động Am Tiên này chưa được đưa vào khai thác du lịch, tuy nhiên ban quản lý có mở 1 đường hầm qua núi, các bạn muốn đến nơi đây khám phá cảnh đẹp ở đây có thể vào tự nhiên mà không mất bất kỳ phí tham quan nào.

tuyet-tinh-coc-10

tuyet-tinh-coc-11

  Động Am Tiên có mặt quay về hướng Tây, từ cửa động phóng tầm mắt về mặt trời lặn là hồ nước rộng lớn mà dân gian gọi là Ao Giải – thả sen, súng, cá rô Tổng Trường và rùa. Nước ở đây đặc biệt trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy rong rêu.

tuyet-tinh-coc-7

tuyet-tinh-coc-8
  Nơi đây vẫn còn giữ được những nét đẹp hoang sơ tự nhiên. Nằm trọn trong một thung lũng nhỏ bao quanh là dãy núi đá vôi. Muốn lên được động Am Tiên du khách phải trải qua hơn 200 bậc đá.

tuyet-tinh-coc-2

tuyet-tinh-coc-9
  Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống, bạn sẽ nhìn được bao quát không gian mênh mông rộng lớn của cảnh quan hùng vĩ nơi đây với thế núi cao sừng sững và hồ nước trong xanh trải dài hút tầm mắt. Bạn sẽ cảm nhận được không khí linh thiêng, hào hùng của một thời lịch sử.

Print
  Có hai tuyến đường đi đến Am Tiên. Từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 85 km, tới phố Cầu Huyện, cổng Cố đô Hoa Lư, theo đường 38B khoảng 5,5 km sẽ tới động Am Tiên.
  Nếu muốn kết hợp tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An trong hành trình, từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 90 km đến TP Ninh Bình, theo đại lộ Tràng An 10 km bạn sẽ đến nơi. Sau đó đi tiếp khoảng 5 km nữa tới động Am Tiên.

tuyet-tinh-coc-5
  Với địa thế hiểm trở ở nơi thâm sơn cùng cốc ít người qua lại, động Am Tiên vẫn còn chứa nhiều điều bí ẩn. Hãy đến với Ninh Bình vào một ngày sớm nhất để cùng khám phá về vẻ đẹp của động Am Tiên.

Video toàn cảnh động Am Tiên:

Leave a Reply