• info@kyquansan.com
  • 0915553697

Hồ Srah Srang – hồ nước độc đáo ở Campuchia

Hồ Srah Srang – hồ nước độc đáo ở Campuchia

  Không chỉ có một số lượng điểm du lịch khổng lồ mà ở mỗi địa điểm du lịch tại Campuchia luôn tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách. Mỗi một địa danh mang đậm dấu ấn riêng, được thể hiện rõ nhất qua kiến trúc xây dựng độc đáo và những câu chuyện kể đằng sau nó, về lịch sử hình thành, về quá trình xây dựng, bảo về và duy trì cho đến tận ngày nay. Chúng tôi muốn giới thiệu đến với du khách một điểm du lịch không phải ai cũng biết, tồn tại trên đất nước Campuchia và có sức hút ngày càng lớn. Đó là Srah Srang.

srah-srang-1

srah-srang-4

  Srah Srang là tên gọi của một hồ nước có kiến trúc độc đáo ở Campuchia. Hồ được xây dựng từ những năm của thế kỉ thứ 10 và có sửa chữa vào thế kỉ 12, 13. Hồ Srah Srang được xây dựng dành riêng cho Phật giáo, là một nơi trang nghiêm, đáng tôn kính của mọi người dân Campuchia lúc bấy giờ.

srah-srang-2

srah-srang-3

  Hồ Srah Srang là hồ nhân tạo được nhà vua thời cổ đại cho dựng nên. Hồ có phần kiến trúc khá đơn giản bao gồm những bậc tam cấp xuống hồ. Ngày xưa, những vị vua thường cho thuyền ra giữa hồ để ngắm cảnh, đặc biệt là ngắm ánh bình minh trên hồ, là một thú vui, thư giãn. Hồ Srah Srang mà du khách nhìn thấy ngày nay đã có phần bị tàn phá. Một phần do việc lựa chọn chất liệu và một phần do bị tạo hóa và con người tàn phá. Hồ Srah Srang luôn được cây xanh bao quanh. Vào mùa khô, hồ không có nước nên du khách có thể dễ dàng bước ra giữa hồ, tận đáy hồ để tham quan, nhìn ngắm các cổ vật bị đánh chìm trong quá khứ.

srah-srang-5

srah-srang-7

  Trên thành hồ là những bức tượng đá, tượng sư tử, tượng rắn, … được điêu khắc tinh xảo nhiều kích thước khác nhau đặt hướng mặt về phía hồ. Đến nay, một số vẫn vẹn nguyên ở vị trí cũ, một số thì đã bị đỗ vỡ thành những đống đá đổ nát. Có lẽ, vì sự hoang tàn đó mà hồ Srah Srang được rất ít khách du lịch biết đến.

srah-srang-6

srah-srang-8

  Hồ Srah Srang vẫn đang tồn tại trên đất Campuchia. Người ta không phá vỡ nó đi để quy hoạch cho một công trình hiện đại nào khác. Mà giữ nó lại như một di tích lịch sử của quốc gia. Nó cũng là một phần trong đời sống con người ngày xưa, và người Campuchia ngày nay luôn muốn giữ lại tất cả mọi hiện vật trong quá khứ như một cách tưởng niệm, một gợi nhớ đáng trân trọng.

srah-srang-9

  Hồ Srah Srang cũng sẽ là điểm đến tuyệt vời nhất dành cho du khách muốn tham quan tại đất nước chùa Tháp. Vào mỗi buổi sáng sớm được đón ánh bình mình, tạo cảm giác sảng khoái, vui vẻ để đón chào một ngày mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Leave a Reply